Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 6.

Ngày 05/9/2021, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 6, đảm bảo thực hiện tiến độ triển khai theo kế hoạch phân bổ của tỉnh Bạc Liêu.

Quang cảnh bàn tiêm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Theo kế hoạch số 56/KH-SYT, ngày 01/9/2021 của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 6, Trung tâm y tế Hòa Bình thông báo cho các đơn vị, Ban ngành đoàn thể huyện, Ban chỉ đạo xã, thị trấn cụ thể như sau: tiêm mũi 1 cho người mắc bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi, cán bộ hưu trí, người sinh sống tại vùng có dịch; tiêm mũi 2 cho nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 vào 11,12/8/2021; tiêm mũi 2 cho nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 vào 20-22/6/2021; với tinh thần tiêm vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất nhưng đảm bảo an toàn trên hết. Người dân hãy sẵn sàng và đồng ý đi tiêm vắc xin ngay khi đến lượt. Công tác khám sàng lọc cho các đối tượng hết sức chặt chẽ, tất cả các đối tượng đến tiêm đều thực hiện đúng qui trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cán bộ y tế đo thân nhiệt, đo huyết áp, rửa tay dung dịch sát khuẩn, chỉ định tiêm, tư vấn đầy đủ các trường hợp được tiêm, sau khi tiêm chủng ở lại điểm tiêm 30 phút để được cán bộ y tế theo dõi; khi về nhà, nơi làm việc tiếp tục theo dõi trong vòng 3 tuần sau tiêm.

Thời gian thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 6, từ ngày 05/9 đến 08/9/2021, theo kế hoạch sẽ tiêm cho trên 2.600 đối tượng, tất cả các đối tượng tiêm được hướng dẫn thực hiện theo quy định, đảm bảo trật tự, an toàn và thực hiện biện pháp 5K phòng chống dịch COVID-19 theo qui định của Bộ Y tế./.

Công Thanh


Tác giả: Văn Công Thanh - TTYT Hòa Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết