Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 200 công dân Bạc Liêu tại Thành phố Hồ Chí Minh được đón trở về địa phương.

Nhằm góp phần cùng với các địa phương bạn đang có diễn biến dịch COVID-19 phức tạp làm tốt công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tạo điều kiện để người dân Bạc Liêu sống xa quê hương có hoàn cảnh khó khăn trở về địa phương. Ngày 11/9/2021, Bạc Liêu tổ chức đón công dân tỉnh Bạc Liêu gặp khó khăn hiện đang lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương. Chuyến đưa rước khởi hành từ Bến xe Miền Tây và được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTABUSLINES đưa về tỉnh.

Công ty Cổ phần xe khách PhươngTrang FUTABUSLINES hỗ trợ đưa công dân Bạc Liêu trở về tỉnh (ảnh: Công an tỉnh Bạc Liêu)

Theo kế hoạch 110/KH-UBND ngày 08/8/2021 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu về việc đón người dân Bạc Liêu hiện đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp có nguyện vọng trở về địa phương. Các đối tượng ưu tiên (xếp theo thứ tự giảm dần từ trên xuống): Nhóm 1 là người khuyết tật, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 09 tuổi, người đi công vụ hoặc người đi khám, chữa bệnh chưa trở về được; Nhóm 2 là các đối tượng lao động là hộ nghèo, cận nghèo; Nhóm 3 là người lao động tự do bị mất việc làm; Nhóm 4 là các đối tượng khó khăn khác.

Theo đó, người dân được đón về quê phải thỏa mãn các điều kiện: Là công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và có nguyện vọng về địa phương; có nhà tại tỉnh Bạc Liêu (nhà của bản thân, gia đình hoặc của người thân cho ở nhờ) đủ điều kiện để lưu trú, thực hiện cách ly tại nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung; không thuộc đối tượng F0, F1; đã được xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Đối với các trường hợp không có giấy xét nghiệm hoặc giấy xét nghiệm hết hiệu lực thì sẽ được tổ chức test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 trước khi lên xe về Bạc Liêu; có Bản đăng ký (theo mẫu Phụ lục số l) và Bản cam kết (theo mẫu Phụ lục số 2) tuân thủ các yêu cầu, quy định của tỉnh; Đảm bảo điều kiện và sức khỏe khi di chuyển bằng ô tô từ Tp.HCM về Bạc Liêu; tự chuẩn bị thuốc uống cá nhân đối với các trường hợp đang uống thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ; chỉ vận chuyển người và đồ dùng cá nhân thật sự cần thiết, đựng trong một túi xách/vali nhỏ gọn; không vận chuyển đồ cồng kênh, phương tiện khác; trường hợp có xe gắn máy: phải đăng ký rõ, để tỉnh bố trí xe tải chở xe máy riêng (trường hợp này chỉ cho phép đăng ký với số lượng hạn chế và do Ban Điều phối xét duyệt).

Trong đợt 1 này, tỉnh Bạc Liêu tổ chức đón hơn 200 người dân Bạc Liêu hiện đang lưu trú tại thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương, thuộc đối tượng ưu tiên nhóm 1: Người khuyết tật; phụ nữ mang thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người trên 65 tuổi,.. Sau khi về địa phương, các công dân được cách ly tập trung tại Khu ký túc xá sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu để thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu sàng lọc COVID-19 theo quy định.

Việc đón người dân trở về Bạc Liêu được chia thành nhiều đợt theo thứ tự ưu tiên, trong đó thực hiện trước đối với người Bạc Liêu đang ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó tùy vào tình hình sẽ tiếp tục đón người dân Bạc Liêu đang ở các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh đang có dịch phức tạp trở về quê hương./.

Hữu Lộc


Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết