Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Phước Long: Phát động phong trào vệ sinh tay phòng chống nhiễm khuẩn

 

Ngày 20/5/2022, Trung tâm y tế huyện Phước Long tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2022 với chủ đề “Vệ sinh tay - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, vệ sinh tay đúng để bảo vệ sức khỏe người bệnh và chính mình”.

Nhiễm khuẩn bệnh viện hay còn gọi là nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc  y tế đang là vấn đề toàn cầu do làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ tử vong, kéo dài ngày nằm viện, tăng  việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh dẫn đến tăng chi phí điều trị. Nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, trong đó vệ sinh tay là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả cao. Vệ sinh tay không chỉ là hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà nó còn là hành động, trách nhiệm với người thân và cộng đồng, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong những năm qua, vệ sinh tay luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng và hưởng ứng tham gia của nhân viên y tế, của người bệnh, người nhà người bệnh cũng như các đôí tượng khác khi đến Trung tâm y tế.

Tại buổi lể phát động, Ban tổ chức đưa ra một số câu hỏi thực tế xung quanh quy trình vệ sinh tay và các thời điểm vệ sinh tay trong công tác khám chữa bệnh và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ tham dự. Trung tâm y tế huyện Phước Long phát động phòng trào vệ sinh tay năm 2022 với các nội dung sau:

Một là, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, khách đến thăm.

Hai là, tổ chức cam kết thực hiện vệ sinh tay đúng quy định, giữa Ban Giám đốc, Công đoàn bệnh viện, Trưởng khoa/phòng và nhân viên các khoa.

Ba là, trang bị đầy đủ các dung dịch sát khuẩn trên xe tiêm, tại các cửa buồng bệnh, buồng cấp cứu, buồng khám bệnh, nơi đông người…

Bốn là, giao khoa kiểm soát nhiễm khuẩn và mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn tăng cường kiểm tra giám sát sự tuân thủ của nhân viên y tế.

Ban Giám đốc nhấn mạnh “vệ sinh tay” là một việc làm đơn giản nhưng đầy ý nghĩa nhân văn. Chúng ta làm những việc đơn giản nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ chính sự sống của mình cũng như cho người bệnh và cộng đồng./.

 

Mai Thị Thúy


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết