Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế thành phố Bạc Liêu: Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-YTBL ngày 18/4/2022 của Trung tâm y tế thành phố Bạc Liêu về việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Ngày 20/4/2022 Trung tâm y tế thành phố tổ chức tiêm tại điểm trường Lê Hồng Phong, phường 2, thành phố Bạc Liêu.

Công tác tổ chức tiêm chủng diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống COVID-19. Số trẻ được tiêm là 144 chiếm khoảng 60% trong tổng số học sinh khối 5 của trường, hiện chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cho trẻ, nhà trường hướng dẫn phụ huynh cần cho trẻ ăn no trước khi đi tiêm, mặc áo ngắn tay. Sau khi tiêm trẻ được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút. Phụ huynh cần tiếp tục theo dõi sức khỏe của trẻ trong 28 ngày, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm. Nếu có các dấu hiệu bất thường, thông báo ngay cho nhân viên y tế.

Đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi được triển khai từ ngày 20 đến 22/4/2022 tại 11 điểm trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Bạc Liêu cho tất cả các học sinh khối 5 (trẻ sinh năm 2011). Các Trạm y tế phường, xã tổ chức tiêm cho trẻ không đi học trên địa bàn thành phố. Đối với trẻ có bệnh nền, tổ chức tiêm tại Trung tâm y tế hoặc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Hai loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng là Comirnaty của Pfizer-BioNtech chỉ định tiêm cho đối tượng từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Vắc xin Moderna được chỉ định tiêm cho đối tượng từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Dự kiến có khoảng 1.275  trẻ trong độ tuổi cần tiêm tại 11 điểm trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Để công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi diễn ra an toàn và hiệu quả. Công tác truyền thông nâng cao nhận thức người dân là rất quan trong, nhằm kêu gọi sự ủng hộ, tham gia của người dân và cộng đồng xã hội trong quá trình triển khai tiêm vc xin.

Trước, trong và sau khi triển khai tiêm chủng các thông điệp truyền thông được tăng cường phát trên loa đài tại phường, xã. Nội dung truyền thông về hiệu quả phòng bệnh, tính an toàn, lịch trình, các phản ứng sau tiêm vắc xin. Khuyến cáo về thực hiện thông điệp 5K đồng thời cùng với quá trình triển khai tiêm vc xin đ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.

Hình ảnh:

1/ BS khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin cho trẻ

2/  Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ

Lê Ngọc Bích

 


Tác giả: TT KS Bệnh tật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết