Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ huynh cần quan tâm đến tình trạng răng dư kẽ giữa của trẻ

Răng dư nằm ở giữa hai răng cửa giữa hàm trên gọi là răng dư kẽ giữa, phần lớn các răng này mọc ngầm và không thấy trên cung hàm.

Răng dư nằm ở giữa hai răng cửa giữa hàm trên gọi là răng dư kẽ giữa, phần lớn các răng này mọc ngầm và không thấy trên cung hàm. Khi các bé thay răng cửa giữa vĩnh viễn, một số ít trường hợp sẽ có thêm một chiếc răng nhỏ ở giữa thường chúng có hình trái khế hay bất kỳ hình dáng nào khác không giống như hai răng cửa, hay chúng để lại một khe hở lớn giữa hai răng cửa, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt trẻ, không những thế răng dư kẽ giữa hay bất kỳ răng dư nào, đều có thể làm răng chậm mọc, mọc sai chỗ hay tiêu ngót chân các răng cửa đang hiện diện trên cung hàm, đó cũng là nguyên nhân làm mất răng cửa sớm, điều mà người lớn trẻ nhỏ đều không muốn.

Hình ảnh răng dư kẽ giữa của người bệnh đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Hồng Dân

Nói chung đây là một biến dạng bất thường trong sự phát triển của răng. Răng dư này sẽ được loại bỏ càng sớm càng tốt mặc dù có ảnh hưởng đến chức năng răng kế cận hay không. Vì khi loại bỏ răng dư sớm khe hở sẽ tự đóng lại hạn chế tối đa việc chỉnh nha tốn kém về thời gian và tiền bạc sau này, hơn nữa khi nhổ răng dư sớm nó sẽ tránh được hiện tượng tiêu ngót chân răng vĩnh viễn. Vấn đề xử lý răng dư kẻ giữa tại cơ sở y tế hiện nay: Đối với việc nhìn thấy răng dư mọc trên cung hàm, Bác sĩ chuyên khoa Răng – hàm – mặt sẽ thực hiện ngay. Nếu thấy khoảng trống giữa hai răng cửa rộng bất thường thì Bác sĩ cho đi chụp Xquang toàn cảnh xương hàm để xác định lại và căn cứ vào kết quả chụp Xquang đó mà Bác sĩ sẽ tiểu phẫu lấy răng dư ra.

Người bệnh đã được loại bỏ răng dư.

Hiện tại Phòng khám Răng – hàm - mặt thuộc Trung tâm y tế huyện Hồng Dân thực hiện xử lý rất nhiều trường hợp người bệnh mắc răng dư kẽ giữa hàng năm đều mang lại kết quả tốt lấy lại sự tự tin cho người bệnh và hơn thế người bệnh cũng không cần mất nhiều chi phí lớn và khoảng thời gian dài để chỉnh nha.

Người bệnh được nhổ răng dư tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân.

 

BSCKI. Võ Văn Tuốt - TTYT huyện Hồng Dân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết