Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hòa Bình triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, đợt 11 năm 2021.

Ngày 29/10/2021, các xã/thị trấn huyện Hòa Bình đồng loạt tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 11 cho người dân từ 18 tuổi trở lên; đảm bảo thực hiện tiến độ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, tiến tới đạt mục tiêu miễn dịch cho cộng đồng.

        

Quang cảnh bàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 thị trấn Hòa Bình.

Huyện Hòa Bình thời gian gần đây tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, nhất là phát hiện các ca F0 trong cộng đồng, công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn trong tình trạng sẵn sàng, quyết liệt, truy vết nhanh, lấy mẫu xét nghiệm khẩn trương, nhưng dịch bệnh chưa có dấu hiệu dừng lại. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch hiệu quả hơn, cần có nhận thức tự giác của mỗi người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là thông điệp 5K và tiêm vắc xin phòng COVID-19 là cách phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả. Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, huyện Hòa Bình luôn chủ động sẵn sàng khi có phân bổ của tỉnh, đơn vị sẽ triển khai sớm, đảm bảo tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và tổ chức tiêm chủng an toàn cho người dân trên địa bàn, tiến tới đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Công tác tiếp nhận và phân bổ vắc xin cho tuyến xã/thị trấn kịp thời, phân công Bác sĩ, Điều dưỡng, hỗ trợ cho tuyến xã/thị trấn đảm bảo đủ nhân lực cho hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ở các Trạm y tế; thông báo cho các xã/thị trấn, Ban ngành cung cấp danh sách thuộc diện tiêm vắc xin, đúng đối tượng, đúng thời gian, thực hiện theo khung giờ nhất định, cho người dân đến điểm tiêm tránh tập trung cùng lúc quá đông làm ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và phòng lây lan dịch bệnh. Tất cả các trường hợp đến tiêm được cán bộ y tế đo thân nhiệt, đo huyết áp, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khám sàng lọc chỉ định tiêm, thực hiện đúng qui trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi tiêm chủng, đối tượng tiêm ở lại điểm tiêm 30 phút để được cán bộ y tế theo dõi; khi về nhà, về nơi làm việc tiếp tục theo dõi trong vòng 3 tuần sau tiêm.

Thời gian thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 11, cho tất cả 8/8 xã/thị trấn của huyện Hòa Bình từ ngày 29/10 đến 31/10/2021, theo kế hoạch sẽ tiêm mũi 1 cho trên 7.200 người. Tất cả người dân đến tiêm được hướng dẫn thực hiện theo quy định, đảm bảo trật tự, an toàn và thực hiện biện pháp 5K phòng chống dịch COVID-19 theo qui định của Bộ Y tế./.

Công Thanh


Tác giả: Văn Công Thanh - TTYT Hòa Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết