Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu thực hiện nghiêm cơ sở y tế không khói thuốc lá.

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người mà còn tác động mạnh mẽ đến đời sống, kinh tế của mỗi gia đình và toàn xã hội. Do đó, phòng, chống tác hại thuốc lá là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm các gánh nặng về bệnh tật, kinh tế do việc sử dụng thuốc lá.

Thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người mà còn tác động mạnh mẽ đến đời sống, kinh tế của mỗi gia đình và toàn xã hội. Do đó, phòng, chống tác hại thuốc lá là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm các gánh nặng về bệnh tật, kinh tế do việc sử dụng thuốc lá. Ngày 01/4/2024, Ban Giám đốc và lãnh đạo các khoa/phòng chức năng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cùng ký cam kết thực hiện xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá tại Trung tâm.

Tại buổi họp triển khai, các lãnh đạo khoa/phòng chức năng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã cùng ký cam kết với Ban Giám đốc Trung tâm về việc thực hiện xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá tại Trung tâm. Mỗi cán bộ lãnh đạo khoa/phòng sẽ đi tiên phong trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, thực hiện không hút thuốc lá, không hút thuốc lá trong khuôn viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và tuyên truyền, vận động các viên chức, người lao động tại các khoa/phòng cùng ký cam kết cùng thực hiện xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá.

Tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chung tay thực hiện xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá.

Nội dung cam kết cùng bắt buộc với tất cả viên chức, người lao động không được hút thuốc lá trong khuôn viên đơn vị. Để đạt được mục tiêu xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá, Ban Giám đốc và lãnh đạo khoa/phòng chức năng Trung tâm cùng cam kết triển khai thực hiện tốt các nội dung:

1. Tuyên truyền về tác hại thuốc lá đến 100% viên chức, người lao động và tích cực tuyên truyền trong cộng đồng. Vận động cán bộ y tế có trách nhiệm tuyên truyền về tác hại thuốc lá, khuyên bệnh nhân, người thân trong gia đình, bạn bè và mọi người trong cộng đồng không hút thuốc lá để bảo vệ sức khoẻ cho mình và những người xung quanh.

2. Phân công cán bộ điều hành triển khai thực hiện môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá khoa, phòng.

3. Thực hiện nghiêm quy định về môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá.

4. Khảo sát nắm tình hình sử dụng thuốc lá trong khoa, phòng và đơn vị.

5. Tổ chức ký cam kết giữa cá nhân viên chức, người lao động với khoa, phòng.

6. Đưa việc thực hiện môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá vào nhắc nhở trong các cuộc họp, giao ban và bình xét thi đua định kỳ của khoa, phòng.

7. Có hệ thống biển báo cấm hút thuốc trong khuôn viên đơn vị, có các tranh ảnh, áp phích, panô… tuyên truyền về tác hại thuốc lá tại khu vực đông người qua lại trong khoa, phòng.

8. Nghiêm cấm bán thuốc lá tại các quầy dịch vụ, ăn uống, giải khát trong khuôn viên đơn vị.

Buổi họp triển khai ký cam kết xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá được 100% cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hưởng ứng và thực hiện./.

Lâm Anh Khoa

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết