Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Sáng ngày 30/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Sáng ngày 30/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Bạc Liêu năm 2024. Thành phần tham dự gồm có: Đồng chí Lữ Văn Hùng, UVBCH TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; Đ/c Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu và đặc biệt đến với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân hôm nay có sự tham gia gần 2.000 lực lượng đến từ các cơ quan ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, khối ngân hàng, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông cùng tham dự.

Đ/c Ngô Vũ Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Bạc Liêu năm 2024

Nền thể dục thể thao cách mạng đã có chiều dài lịch sử 78 năm cùng với sự phát triển và những thăng trầm của đất nước nhưng đến nay vẫn còn nguyên sức sống trong lòng mỗi người dân nước Việt. Trong quá trình phát triển ấy luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự quan tâm đặc biệt đó đã tạo nên một nền thể dục thể thao mang tính hiện đại, khoa học tiên tiến và giàu bản sắc dân tộc. Thành quả ấy đã tạo nên vị thế của Việt Nam trên bản đồ thể thao khu vực, châu Á và thế giới. Ngay từ những ngày đầu khi đất nước mới thành lập, tuy còn bộn bề khó khăn, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi đồng bào cả nước tập luyện thể dục thể thao, người nhấn mạnh “giữ gìn dân chủ xây dựng nước nhà gây đời sống mới việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công, mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe, vậy nên luyện tập thể dục bồi dưỡng sức khỏe là bổn phận của mọi người dân yêu nước. Dân cường nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục – tự tôi ngày nào cũng tập”.

Quang cảnh phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024.

Thực hiện theo lời kêu gọi của Bác, cả nước đẩy mạnh phong trào rèn luyện tập thể dục “Khỏe vì Nước” và phát triển liên tục cho đến ngày hôm nay. Lấy “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác làm kim chỉ nam, học tập và làm theo lời dạy của Người. cùng với sự phát triển của cả nước, Thể thao Bạc Liêu cũng đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành quả đáng trân trọng. Có nhiều vận động viên tài năng đạt thành tích xuất sắc qua các giải thi đấu khu vực, quốc gia và quốc tế nhất là những môn thể thao mũi nhọn của tỉnh như: Canoeing, cử tạ, điền kinh, bi sắc, judo… trong năm 2023 đã tham dự được 27 giải thể thao cấp quốc gia, đạt 134 huy chương các loại (trong đó có 37 HCV). Tại Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thức IX - Hậu Giang năm 2023, đạt 159 huy chương các loại (trong đó có 42 HCV). Đặc biệt, tại các giải quốc tế và SEA Games lần thức 32 tại Campuchia, vận động viên thể thao có thành tích cao, Bạc Liêu đã đạt được 13 huy chương: 01 HCV, 01 HCB, 11 HCĐ.

Quang cảnh phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024.

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng cũng phát triển rộng trên toàn địa bàn tỉnh, đến thời điểm này, tỉnh Bạc Liêu có 33% số người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và hộ gia đình người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên đạt 19,6. Chính những thành quả đó đã góp phần cho vị thế thể dục thể thao của tỉnh Bạc Liêu tiếp tục được khẳng định trong khu vực và cả nước. Đây là hoạt động thiết thực diễn ra hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở./.

 

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết