Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Bạc Liêu chăm lo đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng.

Những việc làm thiết thực của các Cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”,

Chiều ngày 13/3/2023, Sở Y tế Bạc Liêu tổ chức thăm hỏi và chăm lo đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng. Tham gia đoàn gồm có: Bà Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; bà Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; ông Lương Văn Trạng, Phó Chủ tịch UBND xã Định Thành, huyện Đông Hải.

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội như lời Bác Hồ đã từng dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Hỗ trợ gia đình có mức sống trung bình đang gặp khó khăn năm 2023.

Theo bà Lê Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bạc Liêu cho biết: Sở Y tế hỗ trợ 1.000.000 đồng/01 tháng cho ông Trần Văn Thời, tại xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Ông Trần Văn Thờithương binh 1/4, 2/4 thuộc hộ gia đình có mức sống trung bình đang gặp khó khăn. Bên cạnh đó, Tỉnh cũng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng truyền thống cách mạng, sự đóng góp hy sinh của những người có công và thân nhân gia đình họ; đẩy mạnh xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, vận động để công tác đền ơn đáp nghĩa thực sự là một nghĩa vụ, bổn phận của tất cả mọi người, nhất là cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ… Tỉnh cũng khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng phát triển kinh tế, gương mẫu trong học tập, lao động sản xuất, quản lý xã hội, xứng đáng là công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Thực hiện tốt chính sách đối với người có công được tỉnh Bạc Liêu xác định vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa bảo đảm thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Sở Y tế Bạc Liêu hỗ trợ gia đình có mức sống trung bình đang gặp khó khăn năm 2023.

Những việc làm thiết thực của các Cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công, nâng cao hiệu quả và đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” trở thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội; đền đáp xứng đáng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh cho cuộc sống hoà bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay./.

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết