Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 nhằm tôn vinh giá trị của người phụ nữ và nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn về truyền thống dân tộc, giá trị của người phụ nữ Việt Nam.

Trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào đón kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1983 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Sáng ngày 08/3/2023, Công đoàn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TT KSBT) tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, tại Hội trường Trung tâm. Dự buổi hợp mặt có: ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; ông Trần Thanh Tùng – Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc TT KSBT; ông Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc TT KSBT; ông Trương Văn Tiến, Phó Giám đốc TT KSBT; cùng toàn thể nữ viên chức, người lao động (VCNLĐ) Trung tâm.

Ông Trần Vĩnh An, Giám đốc TT KSBT Bạc Liêu phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, ông Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể chị em VCNLĐ Trung tâm và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và khí phách hào hùng của cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng thời, đồng chí nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của chị em VCNLĐ Trung tâm trong thời gian qua, mong rằng trong thời gian tới các chị em VCNLĐ tiếp tục phát huy tinh thần, tự chủ, năng động, sáng tạo, đoàn kết, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lịch sử ngày 08/3 trên thế giới được bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền lợi của các công nhân dệt may tại Mỹ vào cuối thế kỉ XIX. Vào ngày 08/3/1899 tại Chicago và New-York đã nổ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của nhiều công nhân nữ dành quyền lợi, đòi tăng lương và giảm giờ làm. Cuộc đấu tranh diễn ra đã bị Chủ nghĩa tư bản đàn áp nhưng vì tinh thần đoàn kết đấu tranh góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào phụ nữ lao động trên toàn nước Mỹ và thế giới tiêu biểu ở Đức, Nga... Ngày 26 và 27/08/1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ được triệu tập tại Copenhagen thủ đô Đan Mạch và quyết định lấy ngày 08/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ nhằm mục đích đấu tranh đòi quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em, với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ, công việc ngang nhau, tiền lương như nhau. Từ đó cho đến nay ngày 08/3 đã trở thành ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày phụ nữ trên thế giới đấu tranh đòi quyền tự do, bình đẳng, hòa bình, hạnh phúc.

Ở nước ta, ngày 08/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc Khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Sự thắng lợi của trận chiến đã thể hiện được ý chí độc lập, niềm tự hào dân tộc và được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt. Cuộc khởi nghĩa cũng là minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Bà Trần Thị Bé Nhân, Khoa ĐD&PHCN, TT KSBT chia sẻ cảm tưởng tại buổi họp mặt

Tại buổi hợp mặt, bà Trần Thị Bé Nhân, Khoa Điều dưỡng và Phục hồi chức năng, TT KSBT chia sẻ cảm tưởng: Hôm nay, trong không khí vui tương phấn khởi chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, 1983 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, thay mặt cho tất cả công đoàn viên nữ trong đơn vị, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của Chi bộ, Ban Giám đốc và Ban chấp hành công đoàn cơ quan trong nhiều năm qua đã tạo điều kiện tốt nhất cho công đoàn viên thực hiện hoàn thành nhiệm vụ, tạo ra những sân chơi bổ ích, giúp chị em VCNLĐ nâng cao sức khỏe, rèn luyện giáo dục tinh thần; cũng như sự quan tâm, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong tâm tư, nguyện vọng để chị em phụ nữ yên tâm công tác tốt. Bản thân tôi, cùng với chị em phụ nữ mặc dù đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau nhưng đã đóng góp một phần không nhỏ đến việc hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị, chúng tôi sẽ luôn phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày để luôn đạt được danh hiệu Nữ 2 giỏi “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” và xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Đồng chí Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tặng hoa chúc mừng ngày 08/3 chị em VCNLĐ Trung tâm

Nữ VCNLĐ Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng ban lãnh đạo đơn vị sau buổi họp mặt

Buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 nhằm tôn vinh giá trị của người phụ nữ và nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn về truyền thống dân tộc, giá trị của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó, mong muốn chị em tiếp tục phát huy truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, nỗ lực không ngừng, tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ, nghiệp vụ, lao động sáng tạo, đoàn kết, hoàn thành tốt công việc chuyên môn, nhiệm vụ được giao./.

Hữu Lộc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết