Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khám sàng lọc và mổ đục thủy tinh thể cho người dân huyện phước long đợt 1 năm 2022.

Giảm thị lực là triệu chứng điển hình và quan trọng ở bệnh đục thủy tinh thể. Mắt nhìn mờ hơn, không đau nhức, mờ nhiều đến khi thị lực đếm bóng bàn tay, nhìn ở ngoài sáng khó hơn khi nhìn ở nơi có bóng râm, nhìn mờ như có màn sương che trước mắt. Các triệu chứng có thể thấy ở cả hai mắt hoặc một mắt. Người bị đục thủy tinh thể thường ở độ tuổi từ 50 trở lên.

Giảm thị lực là triệu chứng điển hình và quan trọng ở bệnh đục thủy tinh thể. Mắt nhìn mờ hơn, không đau nhức, mờ nhiều đến khi thị lực đếm bóng bàn tay, nhìn ở ngoài sáng khó hơn khi nhìn ở nơi có bóng râm, nhìn mờ như có màn sương che trước mắt. Các triệu chứng có thể thấy ở cả hai mắt hoặc một mắt. Người bị đục thủy tinh thể thường ở độ tuổi từ 50 trở lên. Bệnh đục thủy tinh thể khi giảm thị lực có khả năng chữa khỏi nếu phát hiện sớm và phẫu thuật kịp thời, ngược lại rất dễ gây mù lòa vĩnh viễn nếu chủ quan.

 

Nhân viên y tế tư vấn cho bênh nhân trước khi phẫu thuật

Hàng năm, Trung tâm y tế huyện Phước Long tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể. Căn cứ Công văn số 1257/SYT-NVY ngày 16/9/2022, được sự cho phép của Sở Y tế Bạc Liêu, Quỹ Thiện Tâm- Tập đoàn VinGroup và công ty V.Rhoto Việt Nam tài trợ cho Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, chữa bệnh và phẫu thuật đục thủy tinh thể nhân tạo miễn phí cho bệnh nhân huyện Phước Long, thực hiện tại Khoa Ngoại tổng hợp và Gây mê hồi sức, Trung tâm y tế huyện Phước Long. Qua các ca phẫu thuật đục thủy tinh thể, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa nhân viên y tế với nhau và phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Tại huyện Phước Long, tổng số khám sàng lọc được 220 ca từ ngày 30/9-04/10/2022 và ngày 5-6/10/2022 phẫu thuật 183 ca đục thủy tinh thể, nhằm đem lại ánh sáng cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể trở lại mọi sinh hoạt bình thường trong cuộc sống, bớt đi gánh nặng cho gia đình và xã hội./.

 

Bác sĩ chuyên khoa khám, đo kính và siêu âm mắt trước khi phẫu thuật.

CN. Nguyễn Ngọc Điệp

 Trung tâm Y tế huyện Phước Long


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết