Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đến thăm và chúc mừng các đơn vị y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), sáng ngày 27/02, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc mừng các đơn vị y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), sáng ngày 27/02, đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc mừng các đơn vị y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02. Thành phần đoàn gồm có: Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn; Đồng chí Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu; đồng chí Trần Trung Vĩ, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đồng chí Trần Vĩnh An, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; đồng chí Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu và các đồng chí Trưởng/phó khoa/phòng cùng tham dự. Đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng các đơn vị như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Quân dân y và Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu

Tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi về công tác phòng chống dịch bệnh, thu dung điều trị; về cơ sở vật chất, thiết bị y tế; thu nhập của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế - người lao động; nhân lực tại các đơn vị... Đồng chí  Phạm Văn Thiều chia sẻ với các đơn vị về những khó khăn và đề nghị lãnh đạo đơn vị quan tâm đến nhân lực, thuốc - vật tư y tế tại các Trạm y tế xã để công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân được tốt; tiếp tục quan tâm đến việc xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh; nếu cơ sở vật chất xuống cấp thì có phương án sửa chữa ngay, không để tạm bợ...

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Bệnh viện Quân dân y

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đơn vị đoàn kết vượt qua khó khăn; đội ngũ thầy thuốc nâng cao tay nghề, tiếp nhận và triển khai một số kỹ thuật mới từ tuyến trên, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa phương. Đồng thời nhấn mạnh: Trong thành quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của tập thể cán bộ, y - bác sĩ các cơ sở y tế nêu trên, cũng như của toàn hệ thống y tế trong và ngoài công lập của tỉnh. Trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh rất mong tập thể cán bộ, y - bác sĩ các đơn vị tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Trong thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục chú trọng đến vấn đề giáo dục y đức, thái độ ứng xử, chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, viên chức; chú trọng áp dụng khoa học công nghệ trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân. Các đơn vị cũng cần có những chính sách khuyến tài, ưu đãi, khen thưởng, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu nhằm thu hút nhân lực chất lượng cao; chủ động thu hút đầu tư, kết hợp tốt giữa đầu tư của Nhà nước với nguồn xã hội hóa để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân./.

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết