Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 4, năm 2021.

Sáng ngày 02/8/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 4 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP. Từ ngày 01/8/2021 đến 10/8/2021, tỉnh Bạc Liêu sẽ đồng loạt triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca và vắc xin Comirnaty do Pfizer- BioNTech sản xuất trên địa bàn 07 huyện/thị/thành phố. Đợt này, dự kiến có khoảng 30.000 đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin bao gồm: đối tượng ưu tiên chưa tiêm mũi 1 trong đợt 1 và đợt 2; đối tượng ưu tiên đợt 4. Riêng điểm tiêm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật dự kiến tiêm cho khoảng 14.000 đối tượng.
Khai báo y tế  tại cổng vào
Vắc xin Comirnaty do Pfizer- BioNTech sản xuất, được Tổ chức Y tế thế giới thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 31/12/2020. Vắc xin được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Quyết định 2908/QĐ-BYT ngày 12/6/2021. Vắc xin được chỉ định tiêm cho nguời từ 18 tuổi trở lên và tiêm 2 mũi cách nhau 3 - 4 tuần (khuyến cáo tiêm đủ 2 liều của cùng một loại vắc xin).
Khu vực chờ trước tiêm
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay, cũng như tỉnh Bạc Liêu đang thực hiện giãn cách theo chỉ thi 16, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều và đảm bảo khoảng cách an toàn tại các khâu trong khu vực tiêm. Theo đó, các đối tượng tiêm chủng đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K trong suốt buổi tiêm, khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe ngay từ cổng vào; luôn giữ khoảng cách an toàn trên 2 mét từ bàn đón tiếp đến khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn, bàn tiêm chủng cũng như khu vực chờ sau tiêm.
Tiêm vắc xin phòng COVID-19
Các cá nhân sau tiêm vắc xin, đều phải theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi, xử trí các phản ứng thông thường và cách nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời. Sau 30 phút, các đối tượng được khám sàng lọc lại và được hướng dẫn cách theo dõi sức khỏe tại nhà. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã thành lập đội cấp cứu tại chỗ ngay tại khu vực tiêm chủng, luôn sẵn sàng cấp cứu, xử lý các trường hợp phản ứng liên quan tới tiêm chủng. 
Khu vực theo dõi sau tiêm
Đợt tiêm chủng lần này, hướng tới  mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do COVID-19 bằng sử dụng vắc xin chủ động; nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh COVID-19./.
Hữu Lộc

Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết