Cập nhật tình hình dịch bệnh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thêm 01 trường hợp dương tính vi rút SARS-CoV-2 từ địa bàn tỉnh Long An về tỉnh Bạc Liêu.

Sáng ngày 01/8/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu xác nhận thông tin 01 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thông qua sàng lọc tầm soát COVID-19 cho người về từ vùng dịch đang cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Phước Long . Bệnh nhân này (chưa có mã số) địa chỉ tạm trú tại Bến Lức, tỉnh Long An và địa chỉ thường trú tại huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.
Ngày 30/7/2021, trường hợp trên đi từ địa bàn tỉnh Long An về tỉnh Bạc Liêu, khi về đến chốt kiểm dịch số 7, Quản lộ Phụng Hiệp, ấp Ninh Hòa, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu ghé khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung huyện Phước Long; ngày 31/7/2021, Trung tâm y tế huyện Phước Long tiến hành lấy mẫu gộp (trường hợp trên và 04 người chung phòng) gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chạy khẳng định RT-PCR, lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày mẫu gộp có kết dương tính (+) với vi rút SARS-CoV-2.  Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Phước Long tiến hành lấy mẫu đơn gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2,  đến 23 giờ 50 phút ngày 31/7/2021, trường hợp trên có kết quả khẳng định dương tính (+) với vi rút SARS-CoV-2, các trường hợp còn lại có kết quả âm tính (-).
Sau khi có kết quả, bệnh nhân trên được đưa đến khu cách ly điều trị của Trung tâm y tế huyện Phước Long để theo dõi và điều trị theo quy định. Cùng lúc đó, tiến hành phun khử trùng, xử lý môi trường các khu vực có liên quan; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và khoanh vùng, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. Qua điều tra, truy vết ghi nhận 06 trường hợp là F1 của bệnh nhân trên, trong đó 04 trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh đã được cách ly tập trung. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Trung tâm y tế huyện Phước Long tiếp tục truy vết thêm các trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1.
Tính đến 06h00 ngày 01/8/2021, tỉnh Bạc Liêu hiện đang cách ly điều trị cho 23 trường hợp dương tính (+) với vi rút SARS-CoV-2, đang cách ly tập trung cho 1.495 trường hợp và 2.421 trường hợp đang cách ly tại nhà./.
Hữu Lộc

Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết