Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bạc Liêu thêm 02 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sáng ngày 28/7/2021, Tỉnh Bạc Liêu tổ chức tiếp nhận 42 trường hợp là công dân Bạc Liêu về từ các vùng dịch. Các công dân được xe Quân khu 7 đưa về tỉnh Bạc Liêu từ Chốt kiểm dịch tỉnh Long An (giáp ranh với địa phận Thành Phố Hồ Chí Minh). Sau khi các trường hơp đã được kiểm tra y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp, quy định phòng, chống dịch COVID-19 các công dân được đưa về khu cách ly tập trung tỉnh Bạc Liêu tại Khu nhà ở sinh viên Trường Đại học Bạc Liêu (tại Phường 1, thành phố Bạc Liêu).
Các công dân được đón về địa phương lần này là những người lao động mất việc làm trong thời gian dài, có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống tại các vùng dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19 và đang mắc kẹt lại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian các tỉnh miền tây thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù tình hình dịch COVID-19 hiện tại đang diễn biến hết sức phức tạp, nhưng việc đón các công dân Bạc Liêu về quê lần này là một việc làm cấp thiết thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương đối với những người con quê hương đang sinh sống, làm việc xa quê, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Qua đó nhằm san sẻ một phần khó khăn của các công dân Bạc Liêu đang đi làm xa quê cũng như chia sẻ những khó khăn đối với các vùng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.
Sau khi tiếp nhận các công dân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai công tác lấy mẫu test nhanh sàng lọc COVID-19 cho 42 trường hợp trên, qua đó ghi nhận 01 trường hợp có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu của trường hợp trên chạy khẳng định RT-PCR, sau đó, trường hợp này có kết quả RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Đó là bà H.M.L. (BN123625) sinh năm 1981 về từ Đồng Nai. Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ghi nhận thêm 01 trường hợp có kết quả RT-PCR dương tính với vi rút  SARS-CoV-2 đó là bà D.T.K.C. (BN123626) sinh năm 1989 có cùng yếu tố dịch tễ với bệnh nhân BN123625 và là người  thứ 2 dương tính vi rút SARS-CoV-2 trong nhóm 42 công dân được đón về từ các vùng dịch, tại chốt kiểm dịch tỉnh Long An.
Qua điều tra, truy vết hiện tại ghi nhận được 09 trường hợp là F1 của 02 bệnh nhân trên. Ngành y tế tỉnh Bạc Liêu đã khẩn trương triển khai các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh, phun khử khuẩn, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1) của các bệnh nhân. Đến 06h00 ngày 29/7/2021, Tỉnh Bạc Liêu hiện đang cách ly điều trị 24 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đang cách ly tập trung cho 1.694 trường hợp và có 3.035 trường hợp đang cách ly tại nhà./.
Hữu Lộc

Tác giả: Hữu Lộc - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết