Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

Sáng ngày 07/3/2024, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

Sáng ngày 07/3/2024, Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Thành phần tham dự có: Bs Tô Minh Cảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Bs Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu; Bs Nguyễn Văn Nin, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu và các chị em phụ nữ trong Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cùng tham dự.

Trong buổi họp mặt, Bs Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phát biểu và ôn lại kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3. Ngày nay, cứ vào ngày 08/3, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh, ý nghĩa của ngày 8/3 là để ghi nhớ công lao to lớn của những người phụ nữ có vai trò và trách nhiệm to lớn vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước.

Bs Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu phát biểu và ôn lại kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 08/3

Tại Việt Nam, để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, một nửa thế giới, người ta thường tổ chức rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Ngày 08/3 cũng là ngày nam giới thể hiện sự chăm sóc yêu thương cho người phụ nữ mà họ yêu quý. Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó. Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa. Được sự ủng hộ đông đảo của các lực lượng, cuộc Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã lan rộng khắp nơi. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà Trưng, cuộc khởi nghĩa đã giành thắng lợi, đập tan chính quyền đô hộ, buộc tướng Tô Định phải cải trang, cắt tóc, cạo râu trốn về nước.

Bs Nguyễn Văn Nin, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu tặng hoa cho chị em nhân ngày quốc tế phụ nữ 08/3.

Trong 365 ngày của một nămphụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

Cũng trong buổi họp mặt, Bs Trần Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu chia sẽ thêm: Nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực và sự đóng góp của chị em phụ nữ tỉnh nhà nói chung và nữ lãnh đạo, quản lý nói riêng. Đồng thời, tin tưởng rằng với những thành tựu mà phụ nữ tỉnh nhà đã đạt được, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội, sẽ cải thiện điều kiện sống và làm việc cho nữ giới, hướng đến bình đẳng, công bằng và tiến bộ xã hội. Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ, mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người./.

Một số hình ảnh hoạt động:

Chanh Ty


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết