Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024).

Chiều ngày 27/02/2024, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), tại Nhà khách số 01 Hùng Vương.

Chiều ngày 27/02/2024, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), tại Nhà khách số 01 Hùng Vương. Dự buổi họp mặt có: Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Phan Thanh Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Bùi Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các Sở , Ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện/thị xã/thành phố; Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; cùng các Thầy thuốc ưu tú của tỉnh Bạc Liêu đã và đang công tác trong ngành Y tế tỉnh nhà.

Quang cảnh buổi họp mặt

BSCKII. Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955.

Tại buổi họp mặt, BSCKII. Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế báo cáo tóm tắt hoạt động ngành Y tế Bạc Liêu năm 2023 và kế hoạch năm 2024; ôn lại truyền thống của ngành Y tế và đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955. Trong thư, Bác Hồ nhấn mạnh: “Trước hết là phải thật thà đoàn kết - Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích”; “Thương yêu người bệnh - Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”.Lương y phải như từ mẫu”. Với ý nghĩa sâu sắc của bức thư Bác gửi, ngày 06/02/1985, Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ, đã ban hành quyết định lấy ngày 27/02 hằng năm làm “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 27/02 đã trở thành ngày truyền thống của ngành Y tế.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thực hiện lời dạy của Bác, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động từ tỉnh đến cơ sở đã và đang không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt lên mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Trong suốt thời gian qua, ngành Y tế đã cố gắng, nỗ lực đổi mới toàn diện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, tăng cường y tế cơ sở hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân thông qua nhiều nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ. Đặc biệt, trên cơ sở các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và công tác dân số trong tình hình mới, cùng với chi tiêu, nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao hàng năm, ngành Y tế luôn luôn xác định những nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Phan Thanh Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú.

Trong năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Y tế, sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, từ đó ngành Y tế tiếp tục ổn định, phát triển, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành có tinh thần yêu nghề, rất tâm huyết, nhiệt tình, vượt qua khó khăn thực hiện đạt được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh giao, như đạt Tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế 93%, số giường bệnh/vạn dân đạt 29,78/29,53 (vượt chỉ tiêu), số bác sĩ/vạn dân đạt 11,8/11,5 (vượt chỉ tiêu), 25 chỉ tiêu chuyên môn cũng đều đạt và vượt. Các nhiệm vụ trọng tâm được tập trung, tích cực chỉ đạo thực hiện với tinh thần và trách nhiệm cao nên đã hoàn thành tốt, cụ thể là: Hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế; mạng lưới cơ sở y tế tiếp tục được củng cố, đến nay hệ thống bộ máy đã được tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; mạng lưới khám chữa bệnh từ tỉnh đến tuyến cơ sở hoạt động ổn định, chất lượng và tạo được niềm tin yêu, cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; nhiều kỹ thuật chuyên môn mới, kỹ thuật chuyên sâu được áp dụng triển khai thực hiện thành công; chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên; mức độ hài lòng của người bệnh cao hơn, ngày càng ít có đơn thư phản ánh về thái độ phục vụ không tốt của nhân viên y tế,…; khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện tốt công tác quản lý sử dụng ngân sách, mình bạch trong quản lý thu chi, mua sắm tài sản; thực hiện tiết kiệm chi tiêu để từng bước nâng cao thu nhập cho công chức, viên chức, người lao động,…

BSCKII Bùi Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa và quà chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú.

Ghi nhận sự đóng góp tích cực của đội ngũ thầy thuốc tỉnh Bạc Liêu trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, tại buổi họp mặt, Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông qua Quyết định 236/QĐ-UBND ngày 27/02/2024 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, theo đó có 15 tập thể được trao tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2023 và 02 tập thể được tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 02 năm (2022-2023) của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Hữu Lộc

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết