Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955- 27/02/2023)

Chiều ngày 27/02/2023, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955-27/02/2023.

Chiều ngày 27/02/2023, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lợi long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955-27/02/2023. Đến dự họp mặt có: Đồng chí Lưu Văn Liêm, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện Vĩnh Lợi; đồng chí Trần Minh Hải, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Thanh Liêm, Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Huỳnh Vũ Phong, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm y tế huyện; Các đơn vị trực thuộc Sở Y tế: Đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu, Chi cục DS-KHHGĐ, Chi cục ATVSTP; đại diện lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã/thị trấn là thành viên Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Vĩnh Lợi; Đài truyền thanh huyện đến đưa tin; các đ/c nguyên lãnh đạo ngành Y tế Vĩnh Lợi qua các thời kỳ; các Trưởng/phó khoa phòng, Trạm y tế cùng tham dự.

Tại buổi họp mặt, Bác sĩ Lâm Linh Trang, Trưởng Phòng Y tế đọc thư Bác Hồ và thư Bộ Y tế gửi cho ngành Y tế nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2.

BS Huỳnh Vũ Phong, Giám đốc TTYT phát biểu ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành Y tế huyện nhà, những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đ/c Lưu Văn Liêm, Bí thư Huyện ủy huyện Vĩnh Lợi phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Cách đây 68 năm, Bác Hồ kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế toàn quốc, Bác đã thăm hỏi, dành sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ y tế; đồng thời, Bác cũng đã căn dặn “Phải thương yêu người bệnh, người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong suốt thời gian qua, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế huyện nhà đã luôn quán triệt và thực hiện tốt lời Bác dạy; luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tận tụy, miệt mài, hết lòng vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, mạng lưới y tế được củng cố và phát triển; công tác phòng, chống dịch bệnh thực hiện có hiệu quả, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát; các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, tất cả các xã, thị trấn đều đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, 100% Trạm y tế đều có bác sĩ phục vụ; công tác khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao…

Mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành Y tế huyện đã thực hiện tốt vai trò chủ công trong công tác phòng, chống dịch; tích cực tham mưu cho Huyện ủy - UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch; triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Hàng trăm cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng quân đội, công an và tình nguyện viên xung phong vào các điểm nóng dịch Covid-19, phát huy tinh thần trách nhiệm cao của người thầy thuốc, bền bỉ vượt qua khó khăn, gian khó, dũng cảm đương đầu với dịch bệnh. Nhiều cán bộ, nhân viên ngành Y tế đã bị lây nhiễm Covid-19… Những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh của các thầy thuốc, y bác sĩ, nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân huyện nhà chiến thắng đại dịch Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện đánh giá cao, tri ân tất cả sự đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế; chia sẻ, thấu hiểu những hy sinh, mất mát của các đồng chí, đồng thời nhiệt liệt biểu dương những thành quả mà ngành Y tế huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, ngành Y tế huyện Vĩnh Lợi cũng còn không ít những khó khăn. Đặc biệt trong thời gian tới, trước thời cơ và thách thức mới, đòi hỏi ngành Y tế phải nỗ lực và phấn đấu nhiều hơn nữa, chúng ta không nên tự mãn nguyện với những gì mình đã đạt được hôm nay, mà cần phải nhìn thẳng vào thực tế những tồn tại, yếu kém đã qua để tập trung sửa chữa, khắc phục, đó là: Chất lượng khám, điều trị bệnh chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, ngày càng đa dạng của người dân; thủ tục khám bệnh BHYT còn rườm rà, mất nhiều thời gian, gây phiền hà cho người bệnh; các loại dịch bệnh mới, nguy hiểm vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao…

Quang cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Mỗi tập thể, mỗi cá nhân ngành Y tế cần rèn luyện thực hiện tốt 12 điều Y đức; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sâu sát thực tế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đến với dân, lắng nghe người dân cần mình những gì để điều chỉnh và phục vụ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân. Bởi, sức khỏe là vốn quý nhất của con người, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là hoạt động nhân đạo mà Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân trong huyện đã tin tưởng giao phó cho các cán bộ y tế./.

Đỗ Thị Cẩm Lẹ - TTYT Vĩnh Lợi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết