Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình họp Ban tổ chức Hội thi “Giao tiếp - ứng xử” năm 2023.

Ngày 10/7/2023, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình họp Ban tổ chức Hội thi “Giao tiếp- ứng xử” năm 2023.

Ngày 10/7/2023, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình họp Ban tổ chức Hội thi “Giao tiếp- ứng xử” năm 2023. Đến dự cuộc họp có: Bác sĩ Tăng Phương Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Cn Phạm Công Giả, Phó phòng Tổ chức – Hành chính, Trung tâm y tế, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi và các thành viên của Ban tổ chức Hội thi tham dự.

Quang cảnh cuộc họp Ban tổ chức Hội thi “Giao tiếp- ứng xử”.

Hội thi “ Giao tiếp - ứng xử” là một trong những hoạt động tích cực nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, phục vụ tận tình, không để xảy ra phiền hà, phản ánh, phê bình, giao tiếp luôn thân thiện, ứng xử khéo léo, không phân biệt giàu nghèo mà chăm sóc người bệnh như người thân của mình. Đây là bước đầu chuẩn bị nội dung, nhân lực, tổ chức cho Hội thi được hiệu quả, chất lượng, nội dung phản ánh thiết thực trong giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế và người bệnh, thân nhân người bệnh, nhất là điều dưỡng trong việc gần gũi, chăm sóc người bệnh, thái độ phục vụ người bệnh chuẩn mực, tạo sự hài lòng của người bệnh, hướng tới tính chuyên nghiệp trong thực hiện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh,…. Tổng số sẽ có 04 đội tham gia, được phối hợp từ các khoa phòng và Trạm y tế xã/thị trấn; phần thi gồm 3 phần: giới thiệu, kiến thức, tiểu phẩm; các đội thi sẽ được chấm điểm theo từng phần về hình thức trang phục, biểu diễn, nội dung. Trong thời gian qua Trung tâm y tế huyện Hòa Bình rất quan tâm đến phục vụ người bệnh, nơi khám bệnh có phòng chờ khám sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an ninh trật tự, thủ tục đăng ký nhanh gọn, có máy bấm số tự động thuận lợi không mất thời gian chờ đợi, từng bước nâng cao về chất lượng cung cấp dịch vụ y tế. Qua khảo sát kiểm tra sự hài lòng của người bệnh 6 tháng đầu năm 2023, về nội trú đạt 98,5%, ngoại trú đạt 97,4%, đây cũng là sự đánh giá tích cực, là niềm tin cho sự phấn đấu nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Sau cuộc họp, Ban tổ chức Hội thi “Giao tiếp - ứng xử” sẽ phân công nhiệm vụ các thành viên, hướng dẫn cho các đội thi về tài liệu tham khảo, nội dung thi, đúng theo quy định của Ban tổ chức. Đây cũng là đợt sinh hoạt, học tập nâng cao kiến thức về thực hiện “Giao tiếp - ứng xử” để phục vụ người bệnh tốt hơn, khắc phục những hạn chế trong giao tiếp, rút ra kinh nghiệm, phấn đấu hơn nữa trong thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp lịch sự làm hài lòng người bệnh, tận tình phục vụ, chăm sóc điều trị cho người bệnh./.

Văn Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết