Tin tức từ sở y tế
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Cơ sở Sở Y tế đồng hành “Tiếp sức đến trường” tại xã Hưng Thành.

Đoàn Cơ sở Sở Y tế đồng hành “Tiếp sức đến trường” tại xã Hưng Thành.

 

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện đến trường trong năm học mới, sáng ngày 12/8/2019, Đoàn Cơ sở Sở Y tế phối hợp cùng với Đoàn xã Hưng Thành thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” tại UBND xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi. Chương trình “Tiếp sức đến trường” với mục đích đồng hành, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, giúp các em học sinh có thêm điều kiện học tập; khích lệ, động viên các em vững bước tới trường, vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Đ/c Ong Tú Mỹ, Bí thư Đoàn Cơ sở Sở Y tế trao cặp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Đợt trao quà lần này có 50 em học sinh hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tiếp sức đến trường, mỗi phần quà là một chiếc cặp đi học trị giá 80.000 đồng. Tổng trị giá cho đợt phát quà là 4 triệu đồng, do nguồn vận động đóng góp quỹ của các bạn đoàn viên thanh niên trong Đoàn Cơ sở Sở Y tế. Cũng trong dịp này, Ban chấp hành Đoàn Cơ sở Sở Y tế đã đến thăm và trao số tiền 1,5 triệu đồng hỗ trợ cho 2 em: Yến Phương (7 tuổi) và Mạnh Quỳnh (5 tuổi) tại ấp Phú Tòng, xã Hưng Thành. Hoàn cảnh gia đình 2 em này rất khó khăn, bản thân 2 em mắc bệnh tim bẩm sinh và suy dinh dưỡng nặng, 2 em rất muốn đến trường, được đi học cùng các bạn nhưng do thể trạng yếu kém và khả năng tiếp thu hơi chậm so với các bạn đồng trang lứa nên đến giờ vẫn chưa đi học chính thức.

 

Đại diện BCH Đoàn Cơ sở Sở Y tế trao phần quà cho 2 em nghèo hiếu học.

Với sự chung tay, góp sức của Đoàn Cơ sở Sở Y tế đã góp một phần nhỏ giúp gia đình các học sinh nghèo, khó khăn vùng sâu của xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi vơi bớt khó khăn, sự lo toan mỗi khi năm học mới đến; tạo điều kiện để các em được cắp sách tới trường, tiếp bước trên con đường học vấn, đó cũng là ý nghĩa cao đẹp mà chương trình mang lại./.

Anh Khoa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết