Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Hòa Bình tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

gày 20/4/2023, Trạm y tế xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, giúp người dân chủ động phòng ngừa, bảo vệ và nâng cao sức khỏe phòng chống Covid-19.

Ngày 20/4/2023, Trạm y tế xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, giúp người dân chủ động phòng ngừa, bảo vệ và nâng cao sức khỏe phòng chống Covid-19.

Quang cảnh buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại xã Vĩnh Hậu A.

Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc Covid-19 liên tục gia tăng trong cộng đồng; nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Huyện Hòa Bình luôn trong tình trạng sẵn sàng, quyết tâm, triển khai các biện pháp phòng chống kịp thời và tăng cường tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch hiệu quả hơn, cần có sự nhận thức của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của địa phương, theo thông điệp 2K ( khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác. Trong đó, người dân cần thực hiện tiêm ngừa đầy đủ, đúng lịch và nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các biện pháp phòng bệnh như: đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên phương tiện giao thông, tại không gian kín, các địa điểm tập trung đông người,…thường xuyên theo dõi thông tin của địa phương về tình hình dịch bệnh, thông báo thời gian tiêm vắc xin phòng Covid-19, các biện pháp phòng bệnh, khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh hãy đến cơ sở y tế thăm khám, tư vấn điều trị. Tại xã Vĩnh Hậu A, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 diễn ra hết sức chặt chẽ, thủ tục đăng ký hướng dẫn nhanh gọn, tiêm đúng đối tượng, thời gian tiêm linh hoạt, không tập trung đông người. Tất cả các trường hợp đến tiêm được cán bộ y tế đo thân nhiệt, đo huyết áp, rửa tay dung dịch sát khuẩn, khám sàng lọc chỉ định tiêm, thực hiện đúng qui trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thời gian thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 của các xã/thị trấn trong huyện Hòa Bình theo từng đợt, được thông báo rõ đối tượng tiêm, thời gian, địa điểm tiêm, đăng thông tin trên trang mạng xã hội của đơn vị,… Người dân cần theo dõi để chủ động đi tiêm vắc xin phòng Covid-19, để được phòng ngừa, được bảo vệ và nâng cao sức khỏe phòng chống Covid – 19 cho bản thân và gia đình./.

 

Công Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết