Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế Phước Long: Sinh hoạt chuyên môn chuyên đề điều trị đái tháo đường.

Ngày 25/3/2021, tại Hội trường Trung tâm y tế huyện Phước Long tổ chức buổi cập nhật điều trị đái tháo đường type II và các biến chứng mạn do Bs Mạc Huyền Trân và Ths.BsCKII Nguyễn Duy Linh  phụ trách trình bày. Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham dự của Bs Trần Văn Sửa, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) Phước Long; các Bác sĩ là Trưởng/phó các Khoa/phòng và Bác sĩ điều trị TTYT Phước Long tham dự.
Quang cảnh buổi Sinh hoạt chuyên môn chuyên đề điều trị đái tháo đường.
Đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa với biểu hiện tăng đường (glucose) máu, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời và không điều trị đúng. Để tăng cường công tác quản lý, điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả, TTYT Phước Long luôn cập nhật các kiến thức mới cho Bác sĩ để điều trị tốt và giảm được các biến chứng của đái tháo đường cho bệnh nhân. Khoa điều trị TTYT lập kế hoạch toàn diện, tổng thể lấy người bệnh làm trung tâm, cá nhân hóa cho mỗi người mắc đái tháo đường (ĐTĐ), phát hiện và dự phòng sớm tích cực các yếu tố nguy cơ, giảm các tai biến và biến cố; tư vấn, hỗ trợ, can thiệp thay đổi lối sống: Không hút thuốc, không uống rượu bia, chế độ ăn và hoạt động thể lực, bệnh nhân cần duy trì 3 bữa ăn chính trong ngày, bữa phụ của bệnh nhân cần cá nhân hóa, bệnh nhân kiểm soát tốt đường huyết không cần chia nhỏ bữa ăn; tư vấn tuân thủ điều trị, kiểm soát cân nặng, kiểm soát tăng huyết áp, kiểm soát rối loạn lipid máu, kháng kết tập tiểu cầu, điều trị và kiểm soát các biến chứng mạch máu do đái tháo đường. Trong việc điều trị ĐTĐ, bên cạnh những lợi ích của thuốc Metformin, đề tài báo cáo còn nêu lên vai trò quan trọng của nhóm thuốc SGLT2, DPP4 , sử dụng Insulin glargin 1lần/ngày + thuốc hạ đường huyết uống làm giảm HbA1c hiệu quả và ít gây hạ đường huyết so với Insulin trộn sẳn 2lần/ngày.
Qua buổi cập nhật kiến thức và trao đổi kinh nghiệm, các Bác sĩ cùng nhau thảo luận đóng góp ý kiến để làm sao giúp cho bệnh nhân được tiếp cận điều trị và giảm các biến chứng, nâng cao hiệu quả điều trị, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân./.
BS. Huỳnh Trúc Ly

Tác giả: Huỳnh Trúc Ly - TTYT Phước Long
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết