Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tập huấn quản lý điều trị F0 tại nhà.

Ngày 06/01/2022, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình tổ chức tập huấn điều trị F0 tại nhà cho các Trạm y tế xã/thị trấn trong toàn huyện. Dự lớp tập huấn có Bs Tăng Phương Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Bình; Bs Võ Bạch Đằng, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ, Trung tâm y tế huyện Hòa Bình; các Trưởng Trạm y tế và cán bộ chuyên trách Trạm y tế xã/thị trấn.

 

Quang cảnh lớp tập huấn điều trị F0 tại nhà.

Lớp tập huấn trang bị kiến thức cơ bản về phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng, xử trí cách ly, điều trị tại nhà hay tại cơ sở điều trị, theo Quyết định 5525/QĐ-BYT. Đối tượng F0 được cách ly điều trị tại nhà, tuổi từ 03 tháng đến 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin (trừ trường hợp trẻ em chưa triển khai tiêm), sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SpO2 từ 97% trở lên; hướng dẫn phân mức độ COVID-19 để theo dõi như sau: mức độ nhẹ, nhịp thở <= 20 lần/phút, SpO2 96%; mức độ trung bình, nhịp thở  21 - 25 lần/phút, SpO2 từ 94 - 95%; mức độ nặng, nhịp thở nhanh >25 lần/phút hoặc SpO2 <94%. Trạm y tế xã quản lý các trường hợp người bệnh COVID-19, không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà, cần thực hiện như sau: Kết nối mạng xã hội qua Zalo hoặc Facebook với cán bộ Trạm y tế để theo dõi, thông báo về tình trạng sức khỏe của người bệnh; hướng dẫn cho người bệnh sử dụng thuốc, chăm sóc sức khỏe, đo thân nhiệt, đo SpO2, thực hiện thông điệp 5K; khi có triệu chứng trở nặng như: khó thở, nhịp thở >21 lần/phút, SpO2 <95%, người bệnh và gia đình người bệnh phải điện thoại báo cho Trạm y tế để được hướng dẫn, chăm sóc y tế.

Sau lớp tập huấn, các Trạm y tế nắm vững kiến thức xử trí, cách ly, điều trị tại nhà cho người nhiễm SARS-CoV-2, thực hiện tốt công tác quản lý điều trị F0 tại gia đình theo quy định của ngành Y tế, giúp người bệnh được theo dõi, điều trị đạt kết quả tốt; đồng thời tăng cường công tác giám sát chặt chẽ, hướng dẫn phòng bệnh để hạn chế dịch bệnh lây lan cộng đồng./.

Công Thanh


Tác giả: TT KS Bệnh tật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết