Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Dân số năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Sáng ngày 13/01/2022, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Dân số năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 tại điểm cầu Sở Y tế Bạc Liêu. Thành phần tham dự gồm có: Bs Phạm Văn Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành và các Trưởng/phó phòng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cùng tham dự. Năm 2021, năm đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2021-2025 triển khai đồng bộ Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030 với 6 Chương trình, 4 Đề án, 2 Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 21/NQ-TW (khóa XII) của Đảng, công tác dân số tiếp tục nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Y tế; sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, đoàn thể, của cấp Ủy, Chính quyền địa phương và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

Quang cảnh: Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Dân số năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, công tác dân số còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế nhất định. Các hoạt động truyền thông và cung ứng dịch vụ dân số bị gián đoạn, mức sinh có dấu hiệu tăng do bị tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19; nhiều địa phương tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy làm công tác dân số, bao gồm cả mạng lưới cộng tác viên dân số. Một số văn bản, hướng dẫn thực hiện công tác dân số ban hành chậm, không đồng bộ. Kinh phí đầu tư bị cắt giảm sau khi kết thúc Chương trình mục tiêu y tế - dân số, nguồn lực chính của công tác dân số. Chất lượng thông tin, số liệu chuyên ngành dân số chưa đáp ứng yêu cầu...

Các hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành Dân số: 01 Thông điệp truyền hình; 01 phim tài liệu tuyên truyền; 01 thông điệp phát thanh để phát trên đài trung ương và địa phương, đồng thời đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok...); tuyên truyền trên các ấn phẩm và phương tiện truyền thông của Báo Sức khỏe và Đời sống, trang điện tử giadinh.net.vn; Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số năm 2021 thu hút được 17 cơ quan báo chí, 28 Chi cục DS-KHHGĐ tham gia với hơn 608 tác phẩm.

Quang cảnh: Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Dân số năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Sự kiện và chiến dịch truyền thông: Tổ chức các cuộc mít tinh, cổ động, diễu hành, nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và các ngày kỷ niệm của ngành dân số tại các cấp. Tổ chức các đợt chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ. Mở rộng các hình thức truyền thông hiện đại: cung cấp thông tin, tư vấn qua internet, trang tin điện tử, mạng xã hội, điện thoại di động và các phương tiện truyền tin khác; truyền thông trên các trang tin có nhiều người truy cập, các trang tin mà vị thành niên/thanh niên, nam giới và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, người cao tuổi ưa thích và quan tâm. Tuyên truyền tạo phong trào cho mọi người dân thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tổ chức các cuộc thi thể dục, thể thao quần chúng, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp cán bộ, nhân dân ở mọi lứa tuổi tham gia. Chú trọng nêu gương những đơn vị, cá nhân, gia đình điển hình. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tư vấn trực tiếp của đội ngũ cộng tác viên dân số, nhân viên y tế thôn bản khi đến thăm hộ gia đình.; rà soát, củng cố mạng lưới cán bộ phụ trách truyền thông dân số đến cấp huyện, cấp xã; có chính sách ưu đãi đối với các cán bộ làm công tác này; bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng truyền thông, đặc biệt là đội ngũ CTV./.

 

Chanh Ty


Tác giả: TT KS Bệnh tật
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết