Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19; Sáng ngày 21/12/2021, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với trên 700 điểm cầu tại các tỉnh/thành phố, quận/huyện. Thành phần tham dự gồm: PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị thuộc Bộ Y tế: Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Quản lý Dược, Cục Công nghệ thông tin, Vụ Kế hoạch - Tài chính, Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Văn phòng Bộ, Dự án TCMR QG và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố gồm: Lãnh đạo Sở Y tế; Lãnh đạo các Bệnh viện/Viện trực thuộc Bộ trên địa bàn tỉnh, thành phố; Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, thành phố; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/Trung tâm Y tế dự phòng các tỉnh, thành phố; Giám đốc Trung tâm Y tế cấp huyện và các Phòng ban liên quan thuộc đơn vị cùng tham dự.

Tại cuộc họp, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại hội nghị: Việt Nam bắt đầu tiêm chủng vắc xin phòng chống COVID-19 từ tháng 3 năm 2021 và đến nay đã triển khai chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn nhất trong lịch sử việc triển khai thực hiện chiến dịch theo quan điểm thống nhất, tiêm nhanh nhất, nhiều nhất, rộng nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả, công bằng, công khai và minh bạch. Chiến dịch đã huy động tổng lực các lực lượng với hàng chục nghìn cơ sở y tế, hàng vạn cán bộ y tế và các lực lượng khác từ Trung ương đến địa phương bao gồm Quân dân y, lực lượng y tế của công an cũng tham gia…

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Việc tiêm chủng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi khiển khai vào cuối tháng 10/2021 và đến nay đã tiêm được khoảng 9 triệu mũi vắc xin bao phủ kể cả mũi 1 và một số địa phương đã bắt đầu tiêm mũi 2 trong nhóm tuổi này đạt tỷ lệ 73,4% mũi 1; 28,9% mũi 2. Trong thời gian qua Tổ chức y tế thế giới, các cơ quan Quốc tế đánh giá rất cao về công tác tiêm chủng diện rộng nhất và tiến độ nhanh nhất chúng ta có vắc xin đưa vào sử dụng ngay phân phối các địa phương để thực hiện chiến dịch đạt được kết quả bước đầu rất tốt. Tuy nhiên theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp, Ban chỉ đạo quốc gia gần đây nhất và sau đó chỉ đạo đồng chí Bộ trưởng việc để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, hiện giờ bao phủ hết mũi 2 cho đối tượng trên 18 tuổi chúng ta phải đảm bảo cho việc tiểm chủng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi phải bao phủ hết và bắt đầu tiêm mũi 2.

Bên cạnh đó, việc tiêm bổ sung cho đối tượng yếu thế và tiêm nhắc lại mũi 3 cũng đã được Thủ tướng chỉ đạo hết sức quyết liệt. Cuối tháng 1 năm 2021 chúng ta bao phủ được tiêm nhắc lại, hết quý I năm 2021 đủ đảm bảo tiêm cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi và sau đó triển khai tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi.

Thảo luận tại Hội nghị, các địa phương đã tập trung đánh giá về tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, đồng thời đưa ra những giải pháp để thực hiện bao phủ vắc xin mũi 02 cho người từ 18 tuổi trở lên; Kế hoạch thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12- 17 tuổi; Giải pháp đẩy nhanh tỷ lệ vắc xin tồn; Đề xuất nhu cầu vắc xin của các tỉnh, thành phố…

Kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Huy động tối đa các nguồn nhân lực kể cả các tình nguyện viên để hỗ trợ cho công tác tiêm chủng. Ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong công tác tiêm chủng. Thực hiện tiêm vắc xin trên quan điểm tiêm nhanh nhất, nhiều nhất, rộng nhất, hiệu quả và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm tiếp nhận và phân bổ vắc xin, đảm bảo an toàn trong vận chuyển, bảo quản, tổ chức tiêm ngừa vắc xin COVID-19./.

 

Chanh Ty


Tác giả: Chanh Ty - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết