Bài viết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÔNG TIN TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO TRẺ CÁC BẬC PHỤ HUYNH CẦN BIẾT

Căn cứ Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2022 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người lớn, trong đó tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người đã tiêm đủ liều vắc xin; Kế hoạch số 68/KH- SYT ngày 05/11/2021 của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu về việc Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 16 - 17 tuổi năm 2021 và trẻ em từ 12 - 15 tuổi tỉnh Bạc Liêu.

Để đảm bảo tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu thông tin đến các bậc phụ huynh các nội dung sau:

1. Đối tượng tiêm chủng: 
Trẻ em sinh từ năm 2004 đến 2009 (từ lớp 6 đến lớp 12). 

2. Nội dung triển khai thực hiện tiêm chủng: 
- Các đơn vị tiêm chủng phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn để nắm số đối tượng tiêm chủng (đang đi học); đồng thời phát trước phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin COVID-19 và phiếu khám sàng lọc cho cha mẹ/người thân/người giám hộ học sinh tự điền phần hành chính và ký vào phiếu đồng ý. Khi được thông báo đi tiêm chủng thì cha mẹ/người thân/người giám hộ sẽ đưa trẻ đi tiêm kèm theo phiếu đồng ý và phiếu khám sàng lọc đến điểm tiêm.
- Riêng các trẻ không đi học, các đơn vị tiêm chủng tham mưu UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát đối tượng và thông báo cho các đối tượng (trẻ sinh từ năm 2004 đến 2009) đến Trạm Y tế hoặc điểm tiêm do Trung tâm Y tế bố trí để được tiêm chủng.
- Khám sàng lọc theo Quyết định số 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế về việc Ban hành Hướng dẫn sữa đổi, bổ sung Hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các đơn vị tiêm chủng phối hợp các trường theo phân bổ để thực hiện tiêm chủng theo đúng phương án phòng, chống dịch tránh tụ tập đông người.
- Tùy theo điều kiện của địa phương mà bố trí các điểm tiêm cho phù hợp và thực hiện theo Quyết định 3588/BYT-DP ngày 26/9/2021 của Bộ Y tế về Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Sử dụng vắc xin Pfizer, thực hiện theo tài liệu Hướng dẫn triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi của Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia.


3. Phân bổ điểm tiêm: 
- Trên địa bàn thành phố Bạc Liêu:
+ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic: Sẽ chịu trách nhiệm tiêm cho 02 Trường THPT: THPT Bạc Liêu; THPT Phan Ngọc Hiển.
+ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Sẽ chịu trách nhiệm tiêm cho 03 Trường: THPT Chuyên Bạc Liêu; THCS Võ Thị Sáu; THCS Bạc Liêu-Ninh Bình.
+ Bệnh viện Quân dân Y: Sẽ chịu trách nhiệm tiêm cho 03 Trường: THCS Trần Huỳnh; THCS Lê Thị Cẩm Lệ; THPT Hiệp Thành.
+ Trung tâm Y tế thành phố Bạc Liêu: Sẽ chịu trách nhiệm tiêm cho 04 Trường THCS còn lại: THCS Nguyễn Thị Minh Khai; THCS Trần Văn Ơn; THCS Võ Nguyên Giáp; THCS Nguyễn Huệ và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Học nghề trực thuộc Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ đóng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.
- Các huyện, thị xã còn lại: 
Trung Tâm Y tế huyện, thị xã làm đầu mối, tham mưu với BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 của huyện, thị xã, đồng thời phối hợp với cơ sở giáo dục và các điểm trường bố trí, phân bổ điểm tiêm và đối tượng tiêm cho phù hợp, đảm bảo an toàn, đạt yêu cầu đề ra.

4. Thời gian tiêm chủng: 
Dự kiến bắt đầu từ ngày 17/11/2021 đến ngày 22/11/2021.

[Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu]


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết