Tin hoạt động
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế Bạc Liêu: Sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021.

Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, chiều ngày 18/10/2021, Sở Y tế Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021. Thành phần tham dự gồm có: Ông Bùi Quốc Nam, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Y tế; Ông Nguyễn Vũ Thường, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; các đồng chí BGĐ Sở Y tế; các Trưởng phòng thuộc Sở; Kế toán trưởng Sở; Chủ tịch Công đoàn ngành, Bí thư Đoàn cơ sở; Chi cục trưởng và Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở; Lãnh đạo Bệnh viện Quân – Dân Y và Lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cùng tham dự.

 

Ông Trần Hoài Đảo, Phó Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu báo cáo công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021.

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế và sự quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách của từng đơn vị trực thuộc cùng với sự yêu ngành, yêu nghề của tất cả công chức, viên chức và người lao động trong ngành, đặc biệt là những đồng nghiệp ở tuyến đầu chống dịch và điều trị COVID-19 đã không quản ngại khó khăn vất vả… để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng ngành Y tế đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 9 tháng qua. Công tác y tế dự phòng được liên kết tốt, các bệnh truyền nhiễm được kiểm soát, không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh; với sự tham mưu tích cực của ngành Y tế các cấp cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp đã xây dựng và thực hiện kế hoạch, kịch bản phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đề ra các giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình, các biện pháp ứng phó được triển khai nhanh, chặt chẽ, kiên quyết, kịp thời, hạn chế dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

Tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 759 ca mắc COVID-19 (trong đó: đang điều trị 337 ca, xuất viện 442 ca). Riêng đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4/2021 đến nay), tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận 707 ca dương tính và 04 ca tử vong. Tính đến ngày 13/10/2021 tỉnh đã giám sát cách ly tại nhà cho 55.728 người và cách ly tập trung 35.950 người. Tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài: 15 đợt với tổng số 4.291 người thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR là 403.070 mẫu và test nhanh sàng lọc cộng đồng là 344.334 test. Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu từ thời điểm xuất hiện chùm ca bệnh tại Công ty tài chính F88 đã gia tăng đột biến so với các tuần trước đó, kéo dài liên tục 5 tuần liền, đỉnh điểm là tuần thứ 9, có số F0 lên đến 90 ca. Tuy nhiên, sang tuần thứ 10, tuần vừa qua thì dịch có xu hướng giảm rõ rệt, khả năng dịch bệnh đã được khống chế và ngăn chặn.

Quang cảnh Hội nghị Sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm 2021.

 

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tỉnh Bạc Liêu ghi nhận một số bệnh truyền nhiễm giảm so với cùng kỳ như: cúm, lỵ trực trùng, sởi, thủy đậu, viên gan B, quai bị… Bên cạnh đó, vẫn còn một số bệnh truyền nhiễm tăng mạnh so với cùng kỳ như: SXH, SXHD có dấu hiệu cảnh báo, không ghi nhận ca SXHD nặng; tay chân miệng, rubella, tiêu chảy; ghi nhận 02 ca bệnh dại tử vong ở TP Bạc Liêu, tăng 50% so cùng kỳ… ngành Y tế luôn chủ động trong phòng chống dịch bệnh, kết quả đến nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt; các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, phát hiện sớm dịch và báo cáo kịp thời; triển khai các biện pháp phòng chống, xử lý, dập tắt ổ dịch kịp thời, hiệu quả, không để dịch quay trở lại, không để dịch lan rộng trên địa bàn, không để trường hợp tử vong do dịch xảy ra…

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Y tế vẫn còn nhiều khó khăn, tồn tại, đó là các đơn vị đang thực hiện cơ chế tự chủ gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Tình hình dịch bệnh COVID-19 dễ có nguy cơ bùng phát, cơ sở điều trị COVID-19 có nguy cơ quá tải… là những thách thức lớn đối với ngành Y tế trong thời gian tới./.

 

Chanh Ty


Tác giả: Chanh Ty - TT KSBT
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết